วิธีการเลือกเเผ่นเจลลดไข้

เมื่อเกิดอาการป่วย มีไข้ ตัวร้อน คนส่วนใหญ่จะใช้ผ้าเช็ดตัวชุบน้ำเพื่อทำการลดไข้กัน แต่อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ก็คือ การใช้ ‘แผ่นลดไข้’ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและสามารถทำได้ในสถานการณ์ฉุกเฉินหากไม่มีอุปกรณ์อย่างผ้าเช็ดตัวหรือไม่สามารถหาน้ำในบริเวณใกล้ ๆ ได้ ปัจจุบันแผ่นลดไข้มีทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ภาพแผ่นลดไข้ที่หลาย ๆ คนคุ้นตาอาจจะมีเพียงแบบเดียว คือ เป็นแผ่นเจลสีฟ้า ๆ ใช่ไหมล่ะคะ ? แต่ความจริงแล้ว แผ่นลดไข้ที่วางขายกันนั้นมีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้เลยค่ะ และแต่ละรูปแบบก็มีจะจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปด้วยค่ะ (10 อันดับ แผ่นลดไข้ ยี่ห้อไหนดี ฉบับล่าสุดปี 2020/https://my-best.in.th/48589)

แผ่นคูลเจลลดไข้ได้จริงหรือไม่
รูปภาพ : รักลูก,https://www.rakluke.com

วิธีการเลือกแผ่นลดไข้

หากลองพิจารณาดูแผ่นลดไข้ที่วางขายอยู่ในท้องตลาด จะเห็นได้ว่าทุกแบบล้วนดูมีคุณภาพและมีประโยชน์เหมือนกันหมด คงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถเลือกซื้อแผ่นลดไข้ที่เหมาะสมกับความต้องการของเราจริง ๆ จากบรรดาแผ่นลดไข้ที่มีลักษณะคล้ายกันไปหมดเหล่านี้ ฉะนั้น หลักในการเลือกที่ถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ

1.สารให้ความเย็น

ปกติแล้วแผ่นเจลลดไข้จะมีส่วนผสมจากเมนทอลเป็นส่วนประกอบเพื่อให้ความเย็นและความสดชื่น อีกทั้งยังมีความสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ แต่สารเมนทอลอาจทำให้รู้สึกระคายเคืองผิว หากใช้กับเด็กต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากค่ะ

2.เวลาที่ให้ความเย็น

การให้ความเย็นเป็นสิ่งที่สำคัญของเจลลดไข้ ดังนั้นควรเช็ดฉลากให้ดีว่า ผลิตภัณฑ์นั้นให้ความเย็็นประมาณกี่ชั่วโมง  หากให้ความเย็นนานก็จะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย

3.ช่วงอายุ

ช่วงอายุนั้นส่วนใหญ่จะระบุหน้าซองอยู่แล้วค่ะว่าเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ช่วงไหน เด็กจะไม่สามารถใช้แผ่นเจลลดไข้ของผู้ใหญ่ได้ เพราะจะให้ความเย็นที่แรงไปและอันตรายได้ค่ะ ส่วนผู้ใหญ่ถึงแม้ว่าจะใช้ของเด็กได้แต่ประสิทธิภาพในการลดไข้จะน้อยลง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเกร็ดความรู้ที่เราได้มอบให้ในวันนี้ เราหวังว่าทุกท่านจะนำความรู้ที่ได้ ไปเลือกสินค้าที่เหมาะกับตัวเองได้นะคะ และอย่าลืมอ่านฉลากอย่างละเอียดก่อนนการซื้อและใช้งาน และควรปฏิบัติตามข้อควรระวังอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยค่ะ (Baifern Jutamas/ https://bestreview.asia/best-cool-gel-patch)

แผ่นเจลลดไข้ Hisamitsu ByeBye-FEVER เป็นแผ่นเจลลดไข้ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความพิเศษทำความเย็นได้นานถึง 10 ชั่วโมง ตัวแผ่นเป็นไฮโดรเจล ช่วยให้ความเย็นได้อย่างรวดเร็ว บรรเทาอาการไข้ ติดแน่น แผ่นยาว ไม่เลื่อนหลุดง่าย สะดวก สะอาด 1 แถม 1 ราคา 120 บาท

 




 

ใส่ความเห็น