มาวัดกับ “ฝุ่น” ตัวเล็ก ตัวร้าย ของการหายใจ

ฝุ่น เป็นมลพิษเล็กๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนเราอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเมื่อเรารับฝุ่นเข้าร่างกายมากเกินไป  อาจมีโรคภัยตามมาโดยไม่รู้ตัว เช่น โรคหอบหืด, มะเร็งปอด, ความดันโลหิตสูง, หัวใจเต้นผิดจังหวะ  เป็นต้น

ถามว่าแล้วฝุ่นมีอยู่ทุกที่ เราจะหนียังไงให้พ้น ฮืออออออ

ก็ตอบกันตรงๆ ว่า เราคงหนีไม่พ้น 100% แต่เรามีวิธีการดูแลตัวเอง ให้เจอน้อยที่สุด หรือ รู้ตัวล่วงหน้าว่าเรากำลังจะเจอกับสถานการณ์อย่างไร จะได้เตรียมป้องกันได้ถูก เช่น สวมหน้ากากอนามัย เปิดเครื่องกรองอากาศ ทั้งแบบใช้ในบ้าน และ เครื่องกรองอากาศแบบพกพา เป็นต้น

ตัวช่วยที่ดีที่สุดในการช่วยเฝ้าระวัง นั่นก็คือ เครื่องวัดฝุ่น แบบพกพา นั่นเองค่ะ

เอ้ะ! แต่ทุกวันนี้มี Application ให้ใช้ฟรีอยู่แล้วนี่ ทำไมชั้นจะต้องเสียเงินซื้อ เครื่องวัดฝุ่นอีกล่ะ?

เพราะ Application วัดค่าฝุ่นนั้น โดยปกติการวัด และ ส่งค่าให้ Application จะมาจากเครื่องวัดที่ติดตั้งไว้ สถานที่หนึ่ง และแจ้งครอบคลุมว่า เขตโดยรอบ ค่าฝุ่นน่าจะประมาณเท่าไหร่ ซึ่งเป็นการบอกให้เราทราบเพียงคร่าวๆ

แต่ถ้าเราพกเครื่องวัดฝุ่นไว้กับตัว เราจะได้ค่าฝุ่นที่ตรงกับสถานที่ สถานการณ์ของเรา จุดนั้นได้ 100% เช่น ใกล้บ้านมีการเผาหญ้า ค่าฝุ่นสูงเกินกว่า 200 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งบางคนรับรู้แค่ว่า เหม็นกลิ่นควันจัง แต่ไม่คิดว่าอากาศจะเป็นพิษอะไร ก็ยังเปิดหน้าต่างรับลมกันไป  แต่ถ้าเราวัดแล้ว ค่ามันสูงน่ากลัวมาก! จะได้หลบมาอยู่ในบ้าน ปิดกระจก เปิดเครื่องกรองอากาศในบ้าน ให้ค่าฝุ่นลดลงไปถึงจุดที่ปลอดภัยกับปอดเราได้ทันท่วงทีค่ะ

โลกในปัจจุบันเริ่มเสื่อมโทรม เรื่องฝุ่น ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ อีกต่อไป การซื้อเครื่องวัดฝุ่น ถือเป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพ ได้ใช้แน่นอน ทุกวัน ตลอดปี ค่ะ หากสนใจสั่งซื้อ ขอข้อมูล คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงาน MEDA BY Chulabhesaj ยินดีดูแล ให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดี จากร้านเราค่ะ ^_^

 

ร้าน MEDA BY Chulabhesaj จำหน่ายสินเค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพ
สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง  LINE : medamedical
ที่ตั้ง 942 12-13 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 085 126 5999

หากท่านต้องการคำปรึกษาเรื่องการใช้ยา หรือสั่งซื้อ สามารถติดต่อที่ ร้านจุฬาเภสัช ได้ที่ Line id : @chulabhesaj
ที่ตั้ง 942, 25 ถนนพระรามที่ ๔ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 02 234 1297

ใส่ความเห็น