โตแล้ว ต้องเลือกดื่มนม แบบไหน?

นมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย บางคนอาจจะไม่สามารถทานของหนักๆ ได้ แต่ยังต้องการการบำรุง ซึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เพศไหน การดื่มนมก็เป็นเรื่องดีด้วยกันทั้งนั้น ทั้งทานง่าย รสชาติดี และยังหาซื้อไม่ยากอีกด้วย ส่วนคุณประโยชน์จากนมก็คือเยอะมากกกก รับรองว่าอ่านแล้วจะต้องทึ่งแน่นอนค่าา

ในน้ำนมมีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีโปรตีนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนทุกชนิด โดยเฉพาะชนิดที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกายอย่าง ทริปโตเฟน อาร์จินีน (Arginine) ไลซีน วาลีน (Valine) และไขมันจากนมที่เรียกว่า มันเนย ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ให้พลังงานสูงง~

อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด โดยเฉพาะแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง มีวิตามินต่างๆ เช่น วิตามินเอ บี 1 บี 2 วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเค ไนอะซิน (Niacin) กรดแพนโทเทนิก (Pantothenic acid) ไพริดอกซิน (Pyridoxine) ไบโอทิน (Biotin) ซึ่งวิตามินเหล่านี้จะช่วยบำรุงประสาท บำรุงหัวใจ ช่วยในการทำงานของระบบเซลล์ผิวหนัง เสริมสร้างภูมิต้านทานโรค ลดความดันโลหิต และลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทำให้เลือดแข็งตัวและช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ลดไขมันในเส้นเลือด และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ กล้ามเนื้อแข็งแรงและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุน

ช่วยเสริมระบบประสาท ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อพัฒนาการทางร่างกายและสมองของเด็กๆ สำหรับหญิงตั้งครรภ์ควรดื่มนมที่มีแคลเซียมสูง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูกทั้งมารดาและทารกในครรภ์

นมเปรี้ยว จะช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติ ขับถ่ายสะดวก ป้องกันอาการท้องผูก และยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วยค่ะ แต่สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ควรดื่มนมพร่องมันเนยหรือนมขาดมันเนย และควรหลีกเลี่ยงนมที่มีรสหวานนะคะ ซึ่งบางคนที่แพ้นม โดยเฉพาะนมวัว ก็สามารถรับประทานนมชนิดอื่นแทนได้ ก็จะทำให้ได้รับประโยชน์ของนมเช่นเดียวกันค่า

ในปัจจุบันมีนมสำหรับผู้ป่วย ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร หรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น และผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

อย่าง นม Ensure เป็นอาหารเสริมสูตรครบถ้วน ให้พลังงาน 230 กิโลแคลอรี่ต่อแก้ว มีโปรตีนที่ให้กรดอะมิโนจำเป็น ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ทั้งโอเมก้า 3, 6 และ 9 มีแคลเซียม เบต้าแคโรทีน ซิลิเนียม มีวิตามินและแร่ธาตุถึง 28 ชนิด ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส  เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น ผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ผู้ที่ขาดสารอาหารหรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน แถมยังมีรสชาติดี ละลายง่ายทั้งในน้ำเย็นและน้ำอุ่น มีให้เลือกหลากหลายรสชาติตามความชอบ ทั้งกลิ่นวานิลลา กลิ่นธัญพืช กลิ่นช็อคโกแลตค่ะ

หรือสำหรับผู้ป่วยล้างไตที่ควบคุมปริมาณเกลือแร่และของเหลว เราขอแนะนำ NEPRO ซึ่งเป็นอาหารทางการแพทย์ โดยใช้เพียง 1 กระป๋องเสริมจากการรับประทานอาหารปกติ หรือ 3-4 กระป๋องต่อวันในการให้อาหารทางสายยาง โดยจะให้พลังงาน 1.8 กิโลแคลอรี่ ต่อ มล. หรือ 425 กิโลแคลอรี่ ในแคลอรี ใน 237 มล. โดยมีโปรตีน 19.1 กรัมค่ะ

เรียกได้ว่าน้ำนมหนึ่งหยด แต่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์มหาศาล นับเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยฟื้นฟูกำลังจากอาการป่วย เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงอย่าลืมบำรุงกันให้มากๆ นะค้า มาดื่มนมทุกวันกันเถอะ!

หากสนใจ ขอข้อมูล คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงาน MEDA BY Chulabhesaj ยินดีดูแล ให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดี จากร้านเราค่ะ ^_^

ร้าน MEDA BY Chulabhesaj จำหน่ายสินเค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพ
สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง  LINE : medamedical
ที่ตั้ง 942 12-13 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 085 126 5999

หากท่านต้องการคำปรึกษาเรื่องการใช้ยา หรือสั่งซื้อ สามารถติดต่อที่ ร้านจุฬาเภสัช ได้ที่ Line id : @chulabhesaj
ที่ตั้ง 942, 25 ถนนพระรามที่ ๔ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 02 234 1297

ใส่ความเห็น