ร่างกายบาดเจ็บ ต้องเสิร์ฟ คอลลาเจน

อาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วสำหรับ คอลลาเจน ในวงการความงามก็ต้องยกให้เจ้าตัวนี้เลยจ้า เรื่องลดอายุให้ผิวดูตึง เนียน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจำนวนมาก ทั้งชนิดเม็ดหรือชนิดผงละลายน้ำ เคลมสรรพคุณในการบำรุงให้ผิวอ่อนเยาว์ สว่างสดใส มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก แถมยังมีความสามารถให้การบรรเทาอาการปวดจาก โรคข้อโรคกระดูกอีกด้วยน้า

แล้วรู้หรือไม่ว่าที่มาของคอลลาเจนนั้นมาได้อย่างไร?

โปรตีนที่พบได้ตามกระดูก กระดูกอ่อน รวมถึงเนื้อเยื่อต่าง ในร่างกายของสัตว์และมนุษย์ ประกอบด้วยหน่วยย่อยที่เป็นกรดอะมิโน โดยที่จะผลิตขึ้นเมื่อเนื้อสัตว์ ปลา หรือผลิตภัณฑ์จากนมทั้งหลายถูกนำเข้าสู่ร่างกายและได้เกิดการย่อยสะลายแตกตัวออก จากนั้นก็จะก่อตัวขึ้นใหม่กลายเป็นโปรตีนชนิดต่างๆ ที่ช่วยในกระบวนการรักษาแผล ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ หรือเรียกว่า คอลลาเจน นั่นเอง

ร่างกายของคนเราจะมีคอลลาเจนอยู่ประมาณ 75 % ซึ่งเมื่ออายุเริ่มเข้าเลข 20 คอลลาเจนในร่างกายนั้นก็จะลดลง 1.5% ในทุกๆ ปี ส่งผลให้การเชื่อมต่อของเนื้อเยื่อในส่วนต่าง ของร่างกายอ่อนแอ หนึ่งในสาเหตุให้ผิวหนังหย่อนคล้อย หน้าย้อยหน้าหย่น มีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น รวมถึงบริเวณข้อต่อเริ่มไม่แข็งแรง มีอาการปวดตามมา

คอลลาเจนมี 2 ประเภท

  1. Collagen Hydrolysate เป็นที่รู้จักการในวงการความงาม อาหารเสริมที่โฆษณาคอลลาเจนต่าง จะระบุว่าร่างกายจะสามารถดูดซึมอาหารเสริมคอลลาเจนในรูปแบบที่ผ่านกระบวนการย่อยบางส่วนเข้าไปเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนัง ซึ่งตามทฤษฎี อาหารเสริมคอลลาเจนน่าจะช่วยลดการเสื่อมของผิวหนังได้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันแน่ชัด
  2. Collagen Type II ทางการแพทย์เรียกว่า คอลลาเจนชนิดที่ 2 ซึ่งพบมากตามเนื้อเยื่อกระดูกและข้อต่อของร่างกาย เชื่อว่าอาจมีคุณประโยชน์ในการรักษาอาการเจ็บที่เกิดจากโรคเกี่ยวกับกระดูกหรือข้อต่อ ได้มีการนำไปใช้รักษา โรคข้อเสื่อม โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ รวมถึงอาการปวดอื่นๆ เช่น ปวดหลัง ปวดคอ และเจ็บหลังการผ่าตัด

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมเพื่อดูแลผิวพรรณและสุขภาพ ตัวช่วยดีๆ ติดอันดับขายดีของร้านเรา ยกให้ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพในการบำรุง รักษา และซ่อมแซม Viz Expert

อาหารเสริมคอลลาเจนที่สามารถช่วยให้ผิวดูขาวเรียบเนียนกระจ่างใส่ขึ้นอย่างViz Colla มีส่วนผสมของ Short chain peptide คอลลาเจนขนาดเล็กกว่าคอลลาเจนแบบไตร์เปปไทด์ถึง 3 เท่า ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที ละลายน้ำทานง่าย

และ Viz Gold สำหรับอีกหนึ่งทางเลือกของผู้รักสุขภาพใส่ใจในการดูแลไขข้อกระดูก อุดมไปด้วยสารสำคัญถึง 3 ชนิด อันดีเนอเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู (UC2), คอลลาเจนโมเลกุลเล็ก (Short chain peptide collagen), สารสกัด จากงาดำ (Black sesame) วิซโกลด์จะช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ภายใน 30 วัน

Reference: https://www.pobpad.com/

หากอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถทักเข้ามาสอบถาม พูดคุย กับทีมงาน MEDA BY Chulabhesaj ยินดีดูแล ให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดี จากร้านเราค่ะ ^_^

ร้าน MEDA BY Chulabhesaj จำหน่ายสินเค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพ
สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง  LINE : medamedical
ที่ตั้ง 942 12-13 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 085 126 5999

หากท่านต้องการคำปรึกษาเรื่องการใช้ยา หรือสั่งซื้อ สามารถติดต่อที่ ร้านจุฬาเภสัช ได้ที่ Line id : @chulabhesaj
ที่ตั้ง 942, 25 ถนนพระรามที่ ๔ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทรศัพท์ 02 234 1297

 

ใส่ความเห็น